Khám phá ngọn Hải Đăng Vũng Tàu sẽ ra sao?

Goldsea Vũng Tàu – Trong chuyến du lịch Vũng Tàu, ngoài việc được thỏa sức nô đùa với sóng biển, ngắm cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Đến đâu bạn cũng được chinh phục Ngọn hải đăng Vũng Tàu – một trong những điểm tham quan thú vị. Nó được nhiều du khách lựa chọn.

Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Goldsea Vũng Tàu nhé.

Hải Đăng Vũng Tàu Có Gì?

hải đăng vũng tàu

Tọa lạc trên đỉnh núi Nhỏ (còn gọi là núi Tao Phùng), thuộc phường 2, thành phố Vũng Tàu. Cao khoảng 170m, ngọn hải đăng có hình tháp tròn. Cao 18m được phủ một lớp sơn trắng tinh tế, nổi bật trên nền trời xanh. Nơi được bao bọc bởi những tán cây xanh tuyệt đẹp. Nơi thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan.

Hải đăng Vũng Tàu: Biểu tượng của thành phố biển | Tạp chí Kiến trúc Việt  Nam

Hải đăng Vũng Tàu được coi là ngọn hải đăng lâu đời nhất trong số 79 ngọn hải đăng ở Việt Nam. Đặc biệt nó là biểu tượng của Thành phố Vũng Tàu. Pháp xây dựng địa điểm này vào năm 1862 để báo hiệu và hướng dẫn tàu bè qua lại.

Di chuyển

Khởi hành từ thành phố Vũng Tàu. Đầu tiên bạn phải đi theo đường Bà Nhì. Đến Phạm Hồng Thái rồi rẽ trái vào đường Lê Lợi. Đến ngã ba Lê Lợi rẽ phải vào đường Hoàng Diệu. Đến cuối đường tiếp tục rẽ trái vào công viên Bãi Trước.

Sau khi rẽ phải từ đường Hạ Long, đoạn gần bến đường bắt đầu được mở rộng. Du khách có thể đi thẳng đến ngọn hải đăng. Nhưng đi bộ dọc núi vẫn được nhiều du khách lựa chọn để chiêm ngưỡng thành phố biển xinh đẹp từ trên cao.

Như đã nói ở trên, để đến được ngọn hải đăng địa điểm tham quan ở Vũng Tàu . Bạn sẽ phải đi theo con đường ngoằn ngoèo để đến Núi Nhỏ (hay còn gọi là núi Tao Phùng). Đoạn đường này rất đẹp, nằm uốn lượn duyên dáng bên sườn núi. Ngoài ra còn có những loài cây nhiệt đới tỏa bóng mát xuống lối đi góp phần tạo nên sự hoang sơ và tĩnh lặng.

Đi dạo trên con đường núi nhỏ, hít thở không khí trong lành là thú vui của tất cả mọi người khi du lịch Vũng Tàu . Bên cạnh đó, có rất nhiều khung cảnh đẹp, lãng mạn để bạn chụp ảnh, lưu lại những kỉ niệm đẹp.

Vẻ đẹp của ngọn Hải Đăng

du lịch hải đăng vũng tàu

Khi đến tham quan địa điểm du lịch Vũng Tàu, để chiêm ngưỡng kiến ​​trúc độc đáo của ngọn hải đăng cổ. Đến đây du khách có thể đi xe máy hoặc ô tô. Tuy nhiên, nhiều du khách chọn tản bộ để trải nghiệm một số thử thách mạo hiểm. Hít thở không khí mát mẻ và tận hưởng cảnh quan thơ mộng một cách trọn vẹn nhất.

Tin liên quan: Đến Vũng Tàu mà không đi du lịch bãi trước thì quả là thiếu sót

Nhưng có lẽ cảm giác tuyệt vời nhất là khi dạo bước qua vườn sứ mười năm tuổi. Với những khóm hoa thơm ngát dọc con đường dẫn lên ngọn hải đăng tại địa điểm du lịch Việt Nam trong ngày này. Mọi cảm giác mệt mỏi của bạn như được xua tan. Bước lên đỉnh núi, bạn sẽ được đắm mình trong làn nước, chiêm ngưỡng ngọn hải đăng sừng sững. Lộng lẫy trắng xóa giữa nền trời xanh thẫm. Hay ngắm nhìn Tượng Chúa Kitô Vua cách đó không xa.

Ngọn hải đăng tại khu du lịch Vũng Tàu được kết nối với khu dân cư của những người điều hành bằng một đường hầm kiên cố. Từ cầu thang xoắn ốc trong lòng ngọn hải đăng với 55 bậc dẫn lên đỉnh tháp. Du khách sẽ được tận hưởng làn gió mát từ biển thổi vào. Phóng tầm mắt nhìn ra toàn cảnh vùng quê thành phố Vũng Tàu. Tiếp tục khám phá vẻ đẹp của ngọn hải đăng Vũng Tàu. Chúng ta sẽ đi qua nhà điều hành đồ sộ, chiêm ngưỡng kiến ​​trúc Pháp. Đặc biệt nơi đây có bể chứa nước mưa khoảng 1.000 m3 được xây dựng để phục vụ người dân.

Gợi ý đọc thêm: Những địa điểm du lịch ở Vũng Tàu được săn đón nhất

Có thể nói phong cảnh thiên nhiên không phải là một bức tranh đẹp mộng mơ lãng mạn. Mà là sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên, kiến ​​trúc và sự cần cù lao động của con người. Tất cả đã góp phần làm cho toàn cảnh Thành phố biển Vũng Tàu ngày càng đẹp và hấp dẫn hơn.

Hiện nay tháp hải đăng là điểm tham quan Vũng Tàu luôn có trong lịch trình tham quan của du khách gần xa. Đó là một trong những kỳ nghỉ biển đẹp nhất miền nam Việt Nam sẽ mang lại cho bạn những giây phút tuyệt vời khó quên.

Goldsea Vũng Tàu đang có chương trình khuyến mãi đặt phòng: Tại đây

Nếu có thắc mắc hoặc góp ý. Hãy liên hệ Goldsea Vũng Tàu để được giúp đỡ: 

Địa chỉ: Số 172 Hoàng Hoa Thám, Phường 2, Thành phố Vũng Tàu

Điện thoại: 0933 615 915

Email: [email protected]

Website: https://goldseavungtau.com/