Khu du lịch Suối Tiên – Trở về thiên nhiên Vũng Tàu không khói bụi

Goldsea Vũng Tàu – Ngoài thành phố Vũng Tàu nổi tiếng sầm uất và xinh đẹp, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu còn nhiều địa danh du lịch khác. Nó mang phong cách dã ngoại, trong số đó có Khu du lịch Suối Tiên – Suối đá Vũng Tàu

Trong số đó, Suối Đá, Suối Tiên là một địa điểm được rất nhiều du khách yêu thích. Vậy thì Suối Đá – Suối Tiên Vũng Tàu ở đâu?

Suối tiên Vũng Tàu

1. Đường đi

Suối Đá ở Bà Rịa – Vũng Tàu không quá xa trung tâm thành phố Sài Gòn, chỉ cách khoảng 90km và đường đi cũng khá dễ. Để đi tới đây các bạn từ Sài Gòn di chuyển theo quốc lộ 51 tới xã Tân Hải, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Tiếp đó các bạn hỏi thăm người dân đường tới giáo xứ Chu Hải. Đến giáo xứ lại hỏi thăm tiếp đường vào Suối Đá là được.

Từ đây, bạn đi khoảng 5 – 6km nữa là tới Suối Đá. Bạn có thể sử dụng Google maps hoặc hỏi đường người dân địa phương để đến địa điểm du lịch này. Con đường vào Suối Đá đã được rải nhựa nên bạn có thể di chuyển khá dễ dàng, thuận tiện.

Mặc dù gọi là Suối Đá và Suối Tiên, nghe như cách gọi tên của 2 con suối khác nhau.

Nhưng thực chất đây lại là một dòng suối bắt nguồn từ trên núi Dinh. Dòng nước cao gần 500m đổ từ trên núi Dinh xuống chia dòng suối thành 2 tầng khác nhau.

Trong đó tầng trên người ta gọi là Suối Tiên, còn các tầng ở dưới được gọi là Suối Đá. Rất nhiều du khách thích tìm đến đây để chứng kiến khung cảnh hùng vĩ này cũng như chụp hình lưu giữ làm kỷ niệm. Cũng bởi vậy mà nơi này trở thành một trong những điểm du lịch gần Vũng Tàu thu hút du khách nhất.

Sau khi đã tham quan các cảnh đẹp và vui chơi giải trí tại Vũng Tàu các bạn có thể tiện đường rẽ vào Suối Đá – Suối Tiên để tham quan rồi trở lại Sài Gòn.

Khu du lịch Suối Tiên - Suối đá Vũng Tàu - Nơi không có khói bụi của thành  phố

2. Chơi gì?

Đến với nơi này, bạn có thể trải nghiệm những hoạt động sau:

  • Tắm suối: Có thể nói đây là hoạt động được nhiều khách du lịch yêu thích nhất tại đây. Vì chảy từ đỉnh núi xuống nên nước của dòng suối này mát rượi, lại nằm giữa rừng nên càng trong lành hơn. Khi Suối chưa bị du lịch khai phá nhiều như bây giờ, nơi này được khen ngợi là rất trong lành và thanh khiết.

Nước suối rất mát mẻ, trong lành
  • Hiện nay, do hoạt động du lịch phát triển những năm qua nên Suối Tiên – Suối Đá đã mất đi phần nào sự thanh khiết. Tuy nhiên, nước suối vẫn mát rượi và đem lại cảm giác sảng khoái cho bạn như ngày nào.

    Ngồi nghỉ trên những tảng đá lớn giữa rừng cây: Một điểm đặc sắc là dòng suối này được chia làm nhiều đoạn, dọc theo suối là những phiến đá lớn. Có nhiều người có thể cùng ngồi hoặc nằm để nghỉ ngơi. Do đó, nhiều bạn đã nghỉ chân tại những đoạn suối. Thác này và tận hưởng cảm giác thanh bình giữa rừng cây. Trong tiếng suối khi róc rách, khi ầm ào.

  • Trekking: Dọc theo con suối là một con đường nhỏ dẫn lên đỉnh núi Dinh. Những bạn yêu thích trekking, đi phượt hoặc leo núi có thể chinh phục đỉnh núi Dinh. Phần thưởng khi lên đến đỉnh núi đó chính là bạn sẽ được chiêm ngưỡng Suối Tiên tung bọt trắng xóa. Chính vì khung cảnh sinh động như vậy nên Suối Tiên – Suối Đá được xem là địa điểm chụp hình đẹp ở Vũng Tàu

3. Vì sao nên chọn đi Suối Đá – Suối Tiên Vũng Tàu?

Trong những địa điểm du lịch đẹp Vũng Tàu, nơi này không phải là cái tên đứng đầu danh sách. Nhưng nơi này hàng năm vẫn thu hút rất nhiều khách du lịch. Và dưới đây là những lý do để bạn nên chọn đi đến đây:

  • Cảnh vật đẹp và ngập tràn thiên nhiên:

Suối Đá – Suối Tiên chia làm 6 tầng, mỗi tầng suối có một vẻ đẹp khác nhau. Nhưng điểm chung đều là nước suối trong xanh. Có những phiến đá lớn nhìn rất thích mắt và hai bên là những cây rừng xanh tốt. Đẹp nhất chính là tầng thứ 6 với khung cảnh hoang sơ hơn các tầng bên dưới.

  • Tham quan một số ngôi chùa trên đỉnh núi Dinh:

Ngoài việc khám phá Suối Đá – Suối Tiên, bạn còn có thể tham quan một số ngôi chùa nằm trên núi như chùa Hang, chùa Tây Phương,…

  • Khám phá rừng trong núi Dinh:

Suối Đá – Suối Tiên chảy từ đỉnh núi Dinh xuống, do đó đi men theo suối, du khách sẽ lên đến được đỉnh núi Dinh. Con đường lên núi ở ven suối này đã được lát gạch đá, một số đoạn không quá khó đi và khung cảnh trong rừng thì thật tuyệt vời với nhiều loại cây tươi tốt và tiếng chim hót líu lo. Con đường rừng này kéo dài khoảng 600m, quanh co và rất yên tĩnh.

Suối Tiên Vũng Tàu - Điểm đến nổi tiếng thu hút khách du lịch

  • Chi phí rẻ:

Bạn đi Suối Đá – Suối Tiên chỉ tốn tiền gửi xe, không tốn tiền vào cổng. Dọc đường lên Suối Tiên có rất nhiều tảng đá lớn hoặc các lán trại do người dân nơi đây dựng sẵn để cho thuê. Bạn có thể đem theo đồ ăn, nước uống và nghỉ ngơi tại các tảng đá này hoặc thuê lán trại. Tiền xăng đi từ Sài Gòn khoảng 150.000 đồng/ hai chiều + tiền gửi xe dưới 20.000 đồng/ xe + tiền ăn 100.000 đồng/ người. Như vậy là bạn đã có thể tham quan Suối Đá – Suối Tiên thoải mái. So với nhiều địa điểm du lịch gần Vũng Tàu khác thì đây là mức chi phí khá rẻ.

  • Ngắm cảnh hoàng hôn trên núi cực đẹp:

Sau khi tắm suối và leo lên đỉnh núi Dinh, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp trên đỉnh núi. Núi Dinh có độ cao khoảng 500m. Do đó khi đứng trên đỉnh núi, du khách có thể phóng tầm mắt ra khá xa. Thậm chí còn có thể nhìn thấy thành phố Vũng Tàu ở phía xa.

  • Du lịch tâm linh:

Trên núi Dinh có nhiều ngôi chùa như chùa Tây Phương, chùa Hang Mai… . Rất thích hợp để du khách du lịch tâm linh đồng thời thử sức chinh phục núi Dinh. Trong các ngôi chùa trên núi Dinh thì đường đến chùa Hang Mai là khó và nhiều thử thách nhất. Còn chùa Tây Phương thì khi đến đó, ngoài việc vãng cảnh chùa, bạn còn có thể thấy hàng trăm chú khỉ sống xung quanh chùa nữa đấy

4. Một số lưu ý khi đi du lịch Suối Đá – Suối Tiên

  • Là một trong những địa điểm du lịch ở Vũng Tàu nổi tiếng đã lâu và được nhiều người yêu thích. Suối Đá – Suối Tiên cũng có một số đặc trưng mà bạn nên biết trước khi đến:
  • Suối đẹp nhất vào mùa mưa. Vào mùa khô, có những ngày suối cạn nước hoặc rất ít nước. Do đó, du khách nên đến tham quan Suối Đá – Suối Tiên vào mùa mưa. Đồng thời, bạn nên xem dự báo thời tiết trước khi đi để tránh đến nơi vào đúng ngày mưa sẽ khó tham quan.
  • Đường lên các hồ của Suối Đá – Suối Tiên rất đẹp nhưng có một số vị trí khá hiểm trở, bên dưới là vực sâu. Do đó bạn nên cẩn thận. Vào mùa mưa, con đường này có nhiều chỗ trơn trượt. Vậy khi leo núi bạn nên chú ý kỹ càng. Bạn nên đem theo giày dép có độ bền cao, chống trơn trượt và êm chân để leo núi dễ hơn.
  • Bạn không muốn leo núi mà muốn lên Suối Tiên bằng đường nhựa thì có thể đi theo con đường sau: Từ giáo xứ Chu Hải, du khách đi thêm 1km nữa đến Kim Hải ở quốc lộ 1. Bạn hỏi thăm đường lên Suối Tiên ở gần nhà thờ Kim Hải. Con đường này là đường nhựa. Tuy nhiên khá dốc nên bạn cần tay lái cứng để chạy xe máy lên.
  • Một số khoảng suối có độ sâu khoảng 2m, vì vậy với những bạn không biết bơi thì nên thuê áo phao cho an toàn. Giá thuê áo phao từ 10.000 đồng/ áo.

Chúng tôi đang có chương trình khuyến mãi đặt phòng: Tại đây

Nếu có thắc mắc hoặc góp ý. Hãy liên hệ Goldsea Vũng Tàu để được giúp đỡ: 

Địa chỉ: Số 172 Hoàng Hoa Thám, Phường 2, Thành phố Vũng Tàu

Điện thoại: 0933 615 915

Email: [email protected]

Website: https://goldseavungtau.com/