Lưu ý khi chọn homestay ở Vũng Tàu

Hiện nay, dịch vụ cho thuê homestay ở Vũng Tàu đang trở thành hiện tượng phổ biến. Với giá cả hợp lý, trang thiết bị đầy đủ, homestay ở Vũng Tàu được xây dựng phục vụ khách du lịch rất nhiều.

Là một dân chuyên du lịch, liệu bạn có biết nhũng lưu ý này khi đi du lịch không?  Hãy theo dõi bài viết này ngay nhé.

Homestay là gì

Homestay là một loại hình lưu trú mới nổi được khách du lịch đón nhận nồng nhiệt. Ở homestay, là bạn sẽ được sống trong ngồi nhà của người dân bản địa. Sinh hoạt và trải nghiệm một cảm giác mới lạ. Loại hình này mới, rất phù hợp với những người thích khám phá và trải nghiệm cảm giác mới lạ.

Một điều đặc biệt ở đây là homestay sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn so với các loại hình khác. Tuy nhiên, cũng không tránh khỏi những rủi ro khác. Hãy tìm hiểu kỹ trước khi thuê homestay ở Vũng Tàu cũng như địa điểm khác nhé.

Kinh nghiệm đầu tư homestay: trọn bộ bí quyết bỏ túi | Bản tin TP.HCM

Lưu ý khi chọn homestay: 

Xác định nhu cầu

Bạn nên xác định nhu cầu của mình và bạn đồng hành.. Bạn và bạn đi cùng là người thích phong cách như thế nào: tối giản, cổ điển, hiện đại,….Bạn có muốn trải nghiệm homestay với chất lượng tốt hay cực tốt? Được phục vụ tận tình hay tự túc. … Tất tần tất mọi thứ đều tốt thì sẽ ảnh hưởng đến giá cả nên bạn cần xác định mục tiêu sử dụng hợp lý nhé.

Giá cả

Điều quan trọng cần lưu ý tiếp theo mà goldsea Vũng Tàu muốn bạn để tâm. Tuỳ theo tính chất mùa vụ, chất lượng phòng, thái độ phục vụ, vị trí địa lý… giá của các homestay là khác nhau.  Nếu bạn yêu cầu cao về các yếu tố trên thì giá phòng sẽ dao động cao hơn mức bình thường.

Đổi tiền rách nát, hư hỏng cần điều kiện gì?

Nhà vệ sinh chung, không khép kín, nhà vệ sinh bẩn.

Nhiều du khách khi ở homestay phàn nàn về nhà vệ sinh chung, không khép kín. Đã vậy còn bẩn, hôi và nhiều muỗi.

Trước hết, khi bạn ở homestay, việc dùng chung nhà vệ sinh là điều rất bình thường. Hiện nay có rất nhiều homestay ở Vũng Tàu có nhà vệ sinh riêng mỗi phòng, nếu các bạn không thích nghi được thì có thể chọn ở các homestay đó, hoặc khách sạn, nhà nghỉ.

Về việc nhà vệ sinh bẩn, hôi là do những du khách không có ý thức. Bên cạnh đó, homestay cũng không có trách nhiệm khi không dọn dẹp thường xuyên. Tạo sự bất tiện cho khách hàng.

Ưu và nhược điểm của homestay ở Vũng Tàu

Ưu điểm:

  • Giá cả hợp lý
  • Dễ book phòng
  • Hoà nhập nền văn hoá bản địa (nếu muốn trải nghiệm)

Nhược điểm:

  • Sự riêng tư bị hạn chế
  • Dịch vụ tiện ích đi kèm khá ít

Trên đây là một số thông tin hữu ích cần lưu ý về homestay mà bạn cần lưu ý. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi tại Vũng Tàu.

Nếu có thắc mắc hoặc góp ý. Hãy liên hệ chúng tôi để được giúp đỡ: 

Địa chỉ: Số 172 Hoàng Hoa Thám, Phường 2, Thành phố Vũng Tàu

Điện thoại: 0933 615 915

Email: [email protected]